Phân biệt inox vi sinh và inox công nghiệp

Inox vi sinh và inox công nghiệp khác nhau như thế nào? Làm thế nào để phân biệt chúng bằng mắt thường?

I. Inox vi sinh và inox công nghiệp là gì?

1. Inox vi sinh là gì?

Inox vi sinh là loại thép không gỉ được mài nhẵn và đánh bóng các mặt để hạn chế tối đa vi sinh vật và mảng bám lên thành bề mặt của nó, đảm bảo mặt sạch sẽ. Việc được mài nhẵn các mặt còn giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Vật liệu làm nên inox vi sinh thường là inox 304, inox316 hoặc inox 316L. Các vật liệu này đảm bảo cho sản phẩm được làm ra từ chúng trở nên bền hơn, chịu được áp lực lớn, nhiệt độ cao và có khả năng chống ăn mòn đói với hoá chất có độ ăn mòn nhẹ. Do đó, các loại ống inox vi sinh, phụ kiện vi sinh làm bằng inox được sử dụng khá rộng rãi trong các ngành có yêu cầu khắt khe về độ sạch như: Thực phẩm, sữa, nước ngọt, bia, dược phẩm, mỹ phẩm, hoá chất,…
Inox vi sinh và inox công nghiệp
Phân biệt bằng mắt thường

2. Inox công nghiệp là gì?

Inox cống nghiệp là loại thép không gỉ được sử dụng ở các ngành công nghiệp không có yêu cầu quá khắt khe về mặt vô trùng như hệ thống dẫn nước sinh hoạt, hệ thống nước thải, hệ thống khí gas, khí nén,… Vật liệu sản xuất ra inox công nghiệp thường là inox 201, inox 304 và inox 316, có độ bền tốt, chịu được nhiệt độ cao, khả năng chống chịu ăn mòn khá tốt. Các sản phẩm được làm từ inox công nghiệp cụ thể như: Van công nghiệp inox, phụ kiện inox công nghiệp, phụ kiện ren inox.
Inox vi sinh và inox công nghiệp
Phân biệt bằng mắt thường

II. Cách phân biệt inox vi sinh với inox công nghiệp

Qua những thông tin ở trên, ta có thể nhận thấy sự khác biệt rõ ràng nhất giữa 2 loại inox đó là bề mặt của chúng. Inox vi sinh sẽ có độ mịn và độ bóng cả ở mặt bên trong và mặt bên ngoài, inox công nghiệp thì sẽ không được đánh bóng hoặc chỉ đánh bóng một mặt bên ngoài mà thôi.

Về chúng tôi – InoxTK

Được sự hỗ trợ của các đối tác và nhà máy tại Trung Quốc, Đài Loan, và Thái Lan năm 2015 chúng tôi mang đến Việt Nam những sản phẩm chất lượng tốt với giá thành cạnh tranh.

Triết lý kinh doanh của chúng tôi là đặt khách hàng làm trọng tâm, phục sự khách hàng là sứ mệnh của InoxTk
  • Bạn tìm kiếm sản phẩm chất lượng, đã có InoxTk
  • Bạn lo lắng về giá cả, đừng lo, InoxTk giá luôn tốt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *